Phong cách nhà ở năm 2021

Theo dự báo của chuyên gia trong năm  2021 nhu cầu xây dựng sẽ tăng rất nhiều, chủ đầu tư cũng đang tìm kiếm mẫu nhà đẹp phù hợp từng diện tích đất của mình.

Những mẫu nhà đẹp với mặt tiền 4m – 8m là khuôn mẫu khá phổ biến để tham khảo trước khi quyết định xây nhà phố.

Đất rộng 4m, 5m là diện tích phổ biến của nhà ống hiện nay, có nhiều cách bố trí theo từng nhu cầu sinh hoạt khác nhau.

Mẫu mặt tiền dưới đây là mẫu được nhiều yêu thích nhờ sự đơn giản nhưng mang lại cảm giác tinh tế nhờ phối màu sắc tương phản màu sáng và màu tối. Không quá khó để có một mẫu nhà đẹp thu hút ánh nhìn.

Mẫu nhà đẹp 1
Mẫu nhà phố chiều ngang 4 đến 5m

Tầng trệt có sân trước rộng  2m15 và sân sau rộng 2m. Đối với sân có lát gạch xây tường rào, làm cổng đều phải đổ móng và có hao phí xây dựng. Phòng khách ở tầng trệt 20m2, bếp rộng hơn 25m2 kết hợp phòng ăn.

Mặt bằng trệt
Mặt bằng trệt

Lầu 1 có 2 phòng ngủ với nhà vệ sinh riêng từng phòng, cầu thang rộng bao quanh sảnh sinh hoạt gia đình theo phong cách cổ điển – kết hợp hiện đại

Mặt bằng lầu 1
Mặt bằng lầu 1

Ngoài ra còn phần bố trí của sân thượng, trong năm 2021 là năm bệnh dịch hoành hành, nên nếu nhà có kiến trúc 1 trệt 1 lầu nên được bố trí sân thượng để tận dụng làm nơi giải trí, tăng lượng cây xanh thiên nhiên, thông thoáng gió dòng tự nhiên trong khu nhà sinh hoạt, tránh bí bách

Trên thực tế, khái niệm “thông gió” mới xuất hiện vài năm trở lại đây.

Tình hình đô thị hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ, diện tích đất xây nhà ngày càng hạn chế hơn. Những căn nhà đơn với cửa sổ, ban công, sân vườn thoáng đãng giờ đây không còn nhiều. Thay vào đó là những tòa nhà chung cư, nhà ống được xây san sát liền kề.

Đặc điểm của những căn nhà ống là diện tích thường nhỏ. Hai, thậm chí ba mặt nhà đều đã bị bịt kín. Chính vì vậy mà không khí trong nhà thường bí bách, ngột nhạt.

Từ đó, việc thông gió cho nhà ống là vấn đề quan trọng ngày càng được mọi người quan tâm nhiều hơn. Bố trí hệ thống thông gió không chỉ giúp nhà ống thoáng khí, tránh ngộp,  tạo ra bầu không khí trong lành, thoáng mát. Mà nó còn giúp tiết kiệm điện năng đáng kể cho các gia đình. Thay vì phải sử dụng liên tục điều hòa, quạt để làm lưu thông không khí.

Sân thượng xanh
Sân thượng xanh

Về mặt tiền nhà – phong cách bên ngoài

Mặt tiền và phong cách bên ngoài thật sự là khá quan trọng, hãy thử tưởng tượng sau 1 ngày làm việc mệt mỏi trở về, nơi gắn bó với bạn nhiều nhất chính là ngôi nhà, một vẻ ngoài phù hợp tạo nên cảm giác thoải mái từ cái nhìn đầu tiên. Mọi cảm giác tốt sẽ bắt đầu cho một cuộc sống tốt. Nên ngoài công năng sử dụng ra, phong cách thẩm mỹ cũng cực kỳ quan trọng,

Các phong cách thiết kế có thể áp dụng cho kiểu hình nhà 4, 5m này có thể biến hóa từ kiểu hình ban đầu thành nhà ống mái thái kiểu tân cổ điển :

Nhà mái Thái
Nhà mái Thái

Hoặc nếu bạn đã chán ngán phong cách cổ điển, ta có thể thử các mặt tiền với phong cách hình khối hiện đại

Phong cách vuông vức hiện đại
Phong cách vuông vức hiện đại

Trên xu hướng phác thảo cơ bản, chủ nhà có thể chỉnh sửa một vài chi tiết hoặc bàn bạc với kiến trúc sư thiết kế lại cho phù hợp với phong cách sống của gia đình. Hy vọng bài viết này có thể đem đến những thông tin cơ bản về phong cách nhà ở năm 2021 đến cho người đọc