Hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng cửa cuốn tự động chi tiết nhất

Cửa cuốn tự động đang rất phổ biến trên thị trường hiện nay với rất nhiều thương hiệu, nhãn hàng vô cùng thịnh hành. Nhờ vào những ưu điểm nổi bật, nên được rất nhiều người đã lắp đặt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng cửa cuốn sao cho thật đúng cách. Cách bảo trì và chăm sóc cửa tự động thường xuyên sẽ như thế nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng cửa cuốn tự động chi tiết nhất  cho bạn.

Hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng cửa cuốn tự động

Cửa cuốn tự động là một sản phẩm có công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay

Thực tế cho thấy hiếm có ai chú ý và quan tâm đến việc bảo trì bảo dưỡng cửa cuốn. Nếu không bảo quản tốt sẽ rất dễ làm giảm tuổi thọ cũng như tốn tiền sửa cửa cuốn về sau.

Cửa cuốn tự động – với thân cửa (lá, nan cửa):

Bạn có thể bôi dầu mỡ vào những bộ phận truyền động và ray dẫn hướng định kỳ. Cần phải căn, chỉnh lá, nan cửa. Và bạn phải vệ sinh thân của thường xuyên

Cửa cuốn tự động – với Motor

– Bạn nên kiểm tra và vệ sinh Motor vì như vậy nó sẽ làm tăng tuổi thọ của motor. Để tránh những sự cố tiềm ẩn của trong quá trình sử dụng.

– Motor, nút nhấn gắn tường, điều khiển từ xa không để những vị trí ẩm thấp vì sẽ rất bị hỏng.

– Lưu ý bạn nên thay pin định kỳ cho điều khiển từ xa.

Nếu Motor hoạt động mà bạn nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ motor phải báo ngay cho nhà cung ứng. Không nên tự ý sửa chữa hoặc cho người không được uỷ quyền sửa chữa. Bởi vì chỉ có những người lắp đặt mới hiểu rõ được đường dây của nó.

Lưu ý không nên đóng mở liên tục motor hơn 10 lần lên xuống trong một thời gian rất ngắn trong ngày. Vì motor có thiết bị rơle nhiệt sẽ tự động ngắt nguồn điện. Khi muốn hoạt động lại, bạn cần phải chờ nhiệt độ của motor trở lại bình thường thì mới sử dụng tiếp được.

Cửa cuốn tự động – bộ lưu điện cửa cuốn:

  • UPS: bộ phận dự trữ điện trong trường hợp mất điện, điều này sẽ giúp cửa cuốn vẫn hoạt động bình thường.
  • Chọn bộ lưu điện có công suất phù hợp với Motor cửa cuốn của bạn. Mỗi loại cửa cuốn sẽ có mỗi công tơ điện khác nhau.
  • Bộ lưu điện phải được nạp đầy lần đầu tiên liên tục trong 20h.

Những lưu ý khi sử dụng cửa cuốn tự động

1. Kiểm tra và thay pin cho thiết bị điều khiển từ xa định kỳ

Kiểm tra và thay pin điều khiển cửa cuốn định kỳ giúp cửa vận hành ổn định và êm ái hơn.

Trung bình, pin điều khiển từ xa cửa cuốn có tuổi thọ 1 năm hoặc là hơn một năm. Nếu thấy hiện tượng đèn Led điều khiển từ xa tối hơn so với bình thường và khoảng cách điều khiển cửa cuốn bị hẹp lại, rất có thể là do pin đã bị yếu, cần thay pin mới ngay.

Cần lưu ý không nên để tay điều khiển từ xa bị ngấm nước hay rơi vỡ nhiều lần. Điều này dẫn đến tình trạng mạch điện tử bên trong bị ẩm mốc, nứt vỡ có thể sẽ bị hỏng.

2. Kiểm tra, bảo dưỡng bộ đảo chiều kĩ càng

Khi bấm nút đóng xuống và chạm tay vào đáy thân cửa. Nếu bạn thấy cửa không dừng lại để chuẩn bị đảo chiều đi lên, ngay lập tức hãy kiểm tra rơle cảm biến và ty đồng cửa cuốn.

Kiểm tra kỹ các mối hàn và dây dẫn nối của rơle cảm biến. Với ty đồng, bạn cần quan sát độ mòn, độ cong vênh, độ đàn hồi của lò xo để đảm bảo nó chắc chắn không bị hư hỏng gì.

Liên hệ ngay thợ sửa cửa cuốn uy tín nếu bạn không có khả năng sửa chữa các chi tiết cửa cuốn phức tạp.

3. Đảm bảo nút bấm âm tường hoạt động tốt

Nút bấm âm tường này có tác dụng giúp người dùng đóng/mở cửa cuốn từ bên trong nhà mà không cần tới tay điều khiển từ xa. Bởi vậy, hãy thường xuyên kiểm tra nút bấm âm tường để đảm bảo thiết bị này luôn hoạt động tốt.

Lưu ý là nên lắp đặt nút bấm âm tường xa tầm trẻ em. Và để tránh nơi ẩm mốc, gần nguồn nước làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của các dây dẫn nối bên trong.

4. Sạc xả bộ lưu điện

Với những bộ lưu điện không có tính năng sạc và xả tự động. Người dùng cần thực hiện quy trình điều khiển bộ lưu điện để được cấp điện liên tục. Trung bình 1 tháng/lần nên làm việc này 1 lần.

5. Sử dụng cửa cuốn đúng quy cách

Để bảo vệ an toàn cho gia đình bạn cần sử dụng cửa cuốn đúng cách. 

Lưu ý để bộ cửa cuốn luôn vận hành tốt, không nên đóng mở cửa nhiều lần liên tục. Chú ý quan sát khi đóng/mở cửa, không tự ý cạy, bậy cửa khi bị mất tay điều khiển từ xa hay hỏng nút bấm âm tường. Tốt nhất là nên bảo dưỡng cửa cuốn định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo an toàn.

Ưu điểm nổi bật của cửa cuốn tự động

Cửa cuốn rất được ưa chuộng về màu sắc và mẫu mã với những ưu điểm vượt trội như sau:

Có độ bền cao thời gian sử dụng dài

Cửa cuốn được sản xuất theo quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt. Nguyên vật liệu được làm bằng chất liệu bền theo thời gian. Các chi tiết được chế tạo và lắp ráp trên cùng một khung kỹ thuật. 

Cửa cuốn được điều chỉnh tại nhà máy bởi những chuyên gia có kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực này. Chính vì vậy mà cửa cuốn được lắp đặt một cách dễ dàng, thuận tiện. Ít gặp sự cố hơn so với những loại cửa cuốn thông thường.

Vận hành êm ái

So với các loại cửa cuốn truyền thống rất ồn ào, gây khó chịu thì cửa cuốn dân dụng có thể giảm đến 90% tiếng ồn khi đóng hoặc mở cửa.

Với dây chuyền công nghệ hiện đại, quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, không có bất kỳ một lỗi sót nào. Vì vậy cửa cuốn dân dụng này dễ dàng đóng/mở cửa vào sáng sớm hay nửa đêm mà không lo làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

Tính thẩm mỹ cao

Cửa cuốn dân dụng ngày nay có rất nhiều màu sắc, mẫu mã và kiểu dáng khác nhau để có nhiều sự lựa chọn hơn cho ngôi nhà của bạn.

Lớp bên ngoài của cửa cuốn được sử dụng lớp sơn cao cấp. Nó có thể chống lại bụi bẩn, cũng như các tác nhân bên ngoài tác động. Điều này sẽ hạn chế làm mất màu cửa cuốn. 

Có thể nói cửa cuốn loại dân dụng với màu sắc đa dạng, hoạt động ổn định, đảm bảo được an ninh cho ngôi nhà thân yêu của bạn.

Đảm bảo độ an toàn tuyệt đối

Với những loại cửa cuốn thông thường việc bị rò rỉ điện, bị hở mắt nối hay bị kẹt cửa là điều rất thường xuyên xảy. Tuy nhiên với cửa cuốn dân dụng lại khác, nó có thể gần như loại bỏ hoàn toàn những nhược điểm trên.

Cửa cuốn loại dân dụng với 3 cấp độ bảo vệ, sẽ tự động đảo chiều khi gặp chướng ngại vật. Đồng thời cửa cuốn có thêm hệ thống rơ le chống sổ lô. Vì vậy mà cửa cuốn dân dụng có thể đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Có thể đảm bảo an ninh cho ngôi nhà

Với những loại cửa thông thường trộm có thể dễ dàng mở khóa đột nhập vào nhà mỗi khi bạn đi vắng. Tuy nhiên với cửa cuốn loại dân dụng lại khác. Cửa cuốn dân dụng được trang bị một hệ thống bảo mật bằng mật mã ngẫu nhiên cho bộ điều khiển. Vì vậy người sử dụng có thể đổi mật khẩu liên tục, nên việc đột nhập vào nhà là rất khó xảy ra.

Đặc điểm vượt trội của Cửa Cuốn phodichvu.com

Thẩm mỹ và trang nhã: vì được lắp đặt ở vị trí mặt tiền của các công trình nên yêu tố thẩm mỹ và trang nhã luôn được cửa cuốn phodichvu.com đánh giá rất cao. Chính vì thế, cửa cuốn phodichvu.com luôn có những màu sắc, kiểu dáng, chất liệu trang nhã và phù hợp với những công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.

 Độ an toàn: mục đích cốt lõi của cửa cuốn là bảo vệ cho ngôi nhà của bạn. Để nâng cao chất lượng phục vụ của mình thì cửa cuốn phodichvu.vn luôn không ngừng nâng cao chất lượng của mình. Với những công nghệ mới như: Công nghệ Semi Austmatic, công nghệ Austmatic Rolling Code, hệ thống chống bẩy và còi báo động.

Khắc phục được những nhược điểm của cửa cuốn thông thường: Cửa cuốn phodichvu.com là sản phẩm cửa cuốn vận hành êm ái, tốc độ nhanh và có độ bền cao nhất thị trường hiện nay.

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt cửa cuốn vui lòng liên hệ phodichvu.com để có thể tư vấn tốt nhất cho các bạn. Việc tư vấn và khảo sát là hoàn toàn miễn phí nên bạn yên tâm nhé, hãy cho chúng tôi phục vụ bạn.