TV OLED EVO – THẾ HỆ MÀN HÌNH GAME XỊN NHẤT HIỆN NAY!

LG có một sản phẩm mà trong mắt các game thủ, nó như một bảo vật: TV OLED thế hệ mới.

Là dòng TV duy nhất tính tới hiện nay của hãng LG, và thậm chí là trên toàn thị trường có trang bị tấm nền OLED Evo – LG G1 chính là chiếc TV bảo vật của game thủ. Tấm nền OLED Evo được LG tiết lộ, có sử dụng vật liệu phát xạ mạnh hơn các sản phẩm thế hệ trước đó, tinh chỉnh hiệu quả bước sóng ánh sáng. Nhờ vào đặc điểm này, độ sáng màn hình tăng thêm 20%, hình ảnh trở nên chân thật, giàu chi tiết. Giá trên thị trường Việt Nam hiện giờ của LG G1 là 69,5 triệu đồng với kích thước 55 inch và 94,5 triệu đồng cho kích thước 65 inch.

 

Để có những đánh giá khách quan nhất, hãy cùng đi vào trải nghiệm khi sử dụng của chiếc TV này nhé.

Ngoài tấm nền OLED chất lượng, LG G1 còn có các ưu điểm sau:

  1. Sở hữu độ phân giải 4K.
  2. Tần số quét của màn hình đạt 120Hz.
  3. Có 4 cổng HDMI 2.1.
  4. Tương thích được với Nvidia G-Sync và AMD FreeSync.

Với các ưu thế trên, LG G1 có khả năng tận dụng được sức mạnh đồ họa từ các thiết bị chơi game tân tiến nhất nhưu PS5 và Xbox Series X, thậm chí còn hỗ trợ Dolby Vision HDR ở độ phân giải 4K 120Hz (ngoài LG G1 thì LG C1 cũng có khả năng này).

Nhìn chung thì tần số quét màn hình mức 120HZ cũng chưa thật sự phổ biến với nhiều ứng dụng, trừ một số ít game PS5 và Xbox Series X có sử dụng tần số quét này, còn độ phân giải 4K lại càng hiếm. Nhưng dĩ nhiên, tương lai của ngành công nghệ game và yêu cầu đồ họa có tốc độ phát triển rất nhanh, có thể chỉ một hoặc hai năm sau, việc đã lỡ mua một chiếc TV chỉ có tần số quét màn hình 60Hz sẽ làm bạn hối hận.

Cùng tưởng tượng thế này, bạn đã được tặng một chiếc máy PlayStation 5 từ một người bạn, và dĩ nhiên vì được tặng nên tài chính của bạn vẫn còn khá dư dả, rồi bạn nhận ra rằng, dùng chiếc TV LCD 43 inch Full HD cũ kỹ để chơi game thì thật là quá lãng phí món quà này.

Nhanh chóng mua về một chiếc LG G1 để tận hưởng cho trọn vẹn niềm vui. Và trời ơi! Suýt chút nữa thì tim bạn rớt ra khỏi lồng ngực khi vừa khởi động game lên và chứng kiến độ sáng, màu sắc, chi tiết hình ảnh của chiếc TV bảo vật này.

So với TV LED thông thường mà nói thì TV OLED của LG gần như là ở một đẳng cấp hoàn toàn khác, và với LG G1 mới nhất trong dòng OLED này mà nói, đúng là còn khác xa rất là xa. Khi độ sáng màn hình tăng lên 20%, màu sắc sẽ trở nên tươi sáng và sống động hơn rất nhiều, chi tiết tăng lên khiến bạn gần như cảm thấy mặt sân cỏ trong Pro Evolution Soccer (PES) chân thực hơn bao giờ hết. Gương mặt, giọt mồ hôi, sự căng thẳng trên gương mặt của cầu thủ sống động như đang đứng trước mặt bạn vậy.

Dẫu chiếm ưu thế về mặt công nghệ nhưng ưu điểm của OLED và OLED Evo chỉ trở nên thật sự rõ nét trong những cảnh game thiếu sáng (cảnh đêm, góc khuất). OLED có thể tái hiện “màu đen tuyệt đối”, mở rộng dải tương phản, phân chia, làm cho các vùng sáng/ tối trở nên rạch ròi và miễn nhiễm hoàn toàn với căn bệnh “quầng sáng” mà các dòng TV trước mắc phải. Các TV LED đời cũ cũng đang có các cải tiến mới nhất, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh được với OLED.

Khi thử chơi tựa game Returnal, cánh rừng tối tăm trên hành tinh Atropos được bao phủ bởi làn sương mờ và cơn mưa không ngớt. LG G1 có khả năng tái tạo cảm giác chân thực, y như chính bản thân người chơi đang mắc kẹt trong một khu rừng đáng sợ như vậy, kèm theo cảm giác hồi hộp lo sợ những hiểm nguy đang rình rập mình

Kết nối HDMI 2.1 đóng vai trò quan trọng giúp hạn chế được sự trễ của dữ liệu đầu vào và tính năng thay đổi tần số quét màn hình. LG G1 hỗ trợ cả Nvidia G-Sync lẫn AMD FreeSync chống lỗi rách hình khi ở tần số quét cao, cụ thể với độ trễ đầu vào chỉ 12,4 ms ở chế độ Standard và 9,4 ms ở chế độ Boost. Gần như người chơi không cảm nhận ra được độ trễ khi chơi game, mỗi một di chuyển đều sát sao đến mức đồng bộ với hành động điều khiển.

LG có sẵn một menu cài đặt Game Optimiser (trình tối ưu hóa trò chơi) trên TV OLED thế hệ 2021. Người dùng có thể sửa đổi, tinh chỉnh các thông số về đồ họa trong game, liên quan  quan đến chất lượng hình ảnh, đảm bảo trải nghiệm game của người chơi luôn đạt mức tốt nhất. Đáng chú ý nhất là các thiết lập như Game Genre sẽ tự động tối ưu hóa đồ họa cho tựa game bạn đang chơi, và bạn cũng có thể lựa chọn việc tối ưu độ trễ, đồng bộ VRR/G-Sync hay AMD FreeSync Premium.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.